Làm sao để đưa trang lên top Google và Facebook?

Làm thế nào để tăng hạng fanpage hay cụ thể là cách seo fanpage lên top Google và đặc biệt là lên top tìm kiếm của Facebook?

Bài viết này, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm đẩy từ khóa (ở Facebook fanpage) lên top google , đồng thời, cách đưa nội dung fanpage lên trang kết quả tìm kiếm của Facebook. Tôi xin phép không tiết lộ những trang mà tôi đang seo đâu nha  :cute:

Bài viết này, cộng với kinh nghiệm seo fanpage facebook lên top google mà FaceZalo.com đã chia sẻ sẽ giúp bạn nắm vững những bước làm quan trọng.

Làm sao để đưa trang lên top Google và Facebook?

1.Seo fanpage lên Google

Trước hết, cần phải hiểu rằng, facebook fanpage hay bất kì một site nào khác, muốn lên top google thì phải hội tụ thật nhiều điểm cộng tối ưu. Điểm tối ưu ở đây là gì, xin lấy ví dụ: tiêu đề trang có chứa từ khóa, mô tả về trang, nội dung tươi mới và xúc tích,…

Tiêu đề trang

Lấy ví dụ:  ban đang seo từ khóa thịt chuột còn cửa hàng của bạn tên là  Hương đồng gió nội. Thì một tên fanpage tối ưu cho từ khóa sẽ là  “Thịt chuột đồng – chuột cống tươi – thịt chuột sạch”  =)) Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên tối ưu cho cả thương hiệu Thịt chuột – Hương đồng gió nội . Tối ưu hơn nữa thì là  Quán thị chuột Hương đồng gió nội – 123/456 CMT8 .

Mục tiêu luôn là, chèn từ khóa lên đầu tên trang, tuy nhiên, mộ số từ khóa không thể đặt nằm đầu một cách hợp lý được hoặc cần seo một lúc nhiều từ khóa ! Lúc này, ta lập thêm vài page khác và seo theo kiểu tối ưu thương hiệu. Ví dụ: ” thịt chuột đồng – 123/456 CMT8  ” chuột cống –123/456 CMT8 ”  – “chuột một nắng – 123/456 CMT8 ” …

Mô tả trang

Mỗi trang facebook đều có phần mô tả About và phần giới thiệu ngắn. Ví dụ như trang Tuyết Bitch Collection: Hãy để ý phần tô đỏ

Trang Tuyết Bitch Collection, không phải là đại diện cho thương hiệu hoặc tổ chức. Cho nên ở phần mô tả, họ hướng tới những từ khóa mang tính giải trí ” Just for fun”…

Hãy chú ý những phần tô đỏ, và thay đổi sao cho phù hợp với sản phẩm bạn đang bày bán , giới thiệu… Và tuân theo nguyên tắc: Phải chứa 1-3 từ khóa trong phần mô tả, cùng với mật độ phân bố như sau: câu đầu phải có từ khóa! còn 2 từ kia chia đều cho cả đoạn.

Ví dụ, tôi từng seo từ khóa về in 3D. Khúc nằm đầu có 2 từ khóa quan trọng là Dịch vụ in 3D và  Máy in 3D, các từ còn lại là những thứ liên quan, và chắc chắn người dùng sẽ thấy cần thiết. Đại loại, in 3D, tức là in mô hình, mà  in mô hình tức là gồm có mô hình kiến trúc, tượng người, sa bàn, …

Dịch vụ in 3D, Máy in 3D, tạo mẫu nhanh giá rẻ tại TP.HCM-Hà Nội. in mô hình 3D. Chế mẫu 3D khuôn sô-cô-la, silicon. in mẫu 3D. Tạo mẫu mô hình kiến trúc. in 3D tượng người. in sa bàn xây dựng. máy in 3D cho học sinh.

Chọn đúng ngành nghề của trang

Việc chọn đúng loại ngành nghề vừa giúp tiếp cận đúng đối tượng trên Facebook, vừa có ưu thế về Seo, đó là lúc Google hiển thị đường link : Tên trang > vị trí địa lý > ngành nghề. 

Một lưu ý nữa, khi đăng ký trang, bạn nên chọn thể loại trang là Thương hiệu sản phẩm hoặc doanh nghiệp địa phương nha! Vì sao ư, xin để phần 2, SEO Facebook, tôi sẽ trình bày!

Seo bài viết Facebook lên Google

Nội dung này cũng rất cần thiết, mỗi bài viết/ảnh/video/note… trên Fanpage đều tương ứng như một bài viết của một website bình thường vậy. Chỉ có điều, bạn có ít quyền can thiệp để tối ưu SEO. Tuy nhiên, vẫn có những nguyên tắc và mẹo trong đó. Điển hình là:

  • Đăng bài viết nên có từ khóa. Số lượng từ 1-3 và nên đặt ở khoảng 150 từ đầu tiên.
  • Bài viết dài sẽ ăn điểm hơn bài ngắn.
  • Bài viết được share nhiều, comment nhiều cũng được google index tốt hơn.
  • Ưu tiên viết notes, vì ở đây, ta có nhiều quyền… can tiệp tối ưu SEO hơn.

Đi link cho Fanpage

Khi Seo fanpage, có cái lợi chính là thoải mái đi link, spam backlink… Tuy nhiên, để tăng tính hiệu quả CAO NHẤT , có một mẹo đi link mà tôi không thể chia sẻ ở đây. haha. Nếu bạn nào chú ý kĩ, trong bài viết này đã dùng thủ thuật đó. May mắn chỉ dành cho kẻ chịu khó tìm kiếm thôi nha ^^

Đánh giá và lượt ghé thăm trên Fanpage

Các yếu tố này đều có chút ảnh hưởng, ít nhất là lên hành vi tương tác của khách hàng. Hãy xem bức ảnh dưới đây, càng nhiều “phiếu bầu”, lượt ” ghé thăm”… thì càng tăng độ “tin tưởng”  cho link này phải không nào?

Đây là một nội dung hiển thị khi đã seo Fanpage lên top 5 Google

 

2. SEO lên top Facebook

Xong phần Google, đến lượt phần Facebook. Bạn lưu ý Facebook cung có một số điểm chung trong thuật toán xếp hạng từ khóa như Google. Cho nên, nếu đã làm các bước tối ưu cho Google thì giữ nguyên và tiếp tục nha.

Ưu tiên các chỉ số tương tác fanpage

Nghĩa là, không phải một trang nhiều lượt like sẽ nằm top. Nó phụ thuộc phần lớn và chỉ số “tương tác” trên lượng like của trang đấy.

Checkin: Facebook đang dần dần ưu tiên những Fanpage “địa điểm” , ở đó, có thể check in được! Tức là một trang  doanh nghiệp địa phương sẽ được ưu tiên hơn trang giải trí cộng đồng!

Review: các bài đánh giá cũng là tiêu chí quan trọng, vừa được Facebook để ý, vừa được điểm cộng trong hành vi người dùng.

Từ khóa và Hashtag

Điểm này cần chú ý kỹ nha.

  • Facebook sẽ coi #hashtag là từ khóa! Và nó index 30 hashtag đầu tiên trong bài viết, nếu bài viết có nhiều hơn 30 hashtag thì nên copy phần hashtag còn lại xuống comment! 
  • #Đây #là #hash #tag  thì khác với #đây_là_hash_tag  nha, cái sau sẽ tốt hơn cái trước! Vì Facebook hiểu rằng ” đây là hash tag” cũng là một từ khóa tìm kiếm, nó cũng được tính khi tìm kiếm với từng từ khóa riêng lẻ: đây, là, hash, tag…
  • Nếu Fanpage có nhiều bài viết, sản phẩm. Việc dùng hashtag rất có lợi trong việc điều hướng và phân loại chủ đề. Nó cũng tối cho SEO, vì suy cho cùng, seo ngày nay hướng tới mục tiêu cuối là NGƯỜI DÙNG.
  • Đặt Hashtag cũng góp phần bảo vệ thương hiệu.
  • Nên kèm theo bài viết các “từ khóa hot” để nếu ai tìm kiếm từ khóa hot, thì vô tình bài viết chúng ta nằm top luôn! Ví dụ: bạn đang seo từ khóa môi son , thử thêm từ khóa này nha: Ngọc Trinh dùng môi son gì… Và các tag: #Môi_son #ngọc_trinh , #môison #Ngọctrinh

Ngoài ra, Việc spam nhiều group cũng góp phần tăng sự hiện diện khi tìm kiếm trên Faecbook. Tuy nhiên, việc này rất dễ khiến bị Facebook làm thịt!

Bạn có hiểu mấy phần tôi bôi đỏ không?

Việc còn lại là chia sẻ, comment, và like dạo các bài viết trên trang! Hoặc sử dụng thêm các tool hack, thủ thuật Facebook .

Bên cạnh Faecbook, các bạn cũng nên chú ý tới Zalo, xem lại bài viết: thủ thuật tìm và kết bạn hàng loạt trên Zalo mà tôi đã chia sẻ lần trước.

Chúc bạn may mắn nha <3

SEO
Comments (18)
Add Comment