Các thư viện mô hình 3D miễn phí

Mình từng có bài viết giới thiệu những Website chia sẻ mô hình 3D miễn phí, đó như là những thư viện 3D online vậy. Không may, bài ấy đã mất sau khi tái thiết blog.

Trong quá trình nghiên cứu công nghệ in 3D và ứng dụng máy in 3D vào thực tế. Mình nhận thấy một lượng lớn nhu cầu tìm kiếm và download file 3D có sẳn, thay cho việc thuê dịch vụ thiết kế 3D chuyên nghiệp. Mình xin phép được đăng tải lại để các bạn tham khảo và sử dụng khi cần tìm mô hình để in 3D hoặc nghiên cứu học tập phần mềm thiết kế 3D .

3D Content Central
Là thiên đường  3D CAD cho các kỹ sư, với vô vàn chi tiết máy miễn phí và có khả năng tùy biến theo tham số. Bạn tìm thấy ở đây các mẫu thiết kế từ bánh răng, bu-lông cho tới cụm máy hoàn chỉnh! Đa phần các file 3D được xuất ra từ phần mềm Solidworks, và bạn cần đăng ký tài khoản mới  sử dụng được dịch vụ miễn phí này.

Thư viện chi tiết 3D của shapeways
Shapeways là trang web hàng đầu trong lĩnh vực in 3D-tạo mẫu nhanh, nó cho bạn tải rất nhiều mô hình 3D miễn phí hoặc có thể đặt in 3D ngay trên trang chủ!

CG Trader
Website này đang phát triển khá mạnh trong lĩnh vực in 3D. CG trader cung cấp dịch vụ in ấn 3D trực tuyến, song song với việc cho phép download  mô hình 3D có sẳn.

Cubify
Là một trong những hãng cung cấp máy in 3D cá nhân hàng đầu thế giới, điển hình là dòng máy in 3D giá rẻ 3D Cubify . Không ngạc nhiên khi họ cung cấp thêm dịch vụ in 3D giá rẻ với vô vàn mẫu hình 3D cho khách hàng chọn lựa. Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều file mô hình 3D miễn phí ở đây.

GrabCAD
Bản thân mình là kỹ sư thiết kế và đã tham gia trang chia sẻ mô hình thiết kế 3D GrabCad từ khi nó mới thành lập. Theo mình thấy Grabcad là trang web có sức hút mạnh mẽ nhất với những sinh viên ngành kỹ thuật, những người yêu thích thiết kế. Ở đây, bạn được download file thiết kế ở địng dạng gốc do phần mềm xuất ra (Solidworks, catia, proE, Inventor…) rồi tùy ý chỉnh sửa hoặc tham khảo cấu trúc xây dựng mô hình. Thật tuyệt vời!

Thingiverse
Là sản phẩm của hãng máy in 3D giá rẻ MakerBot (nay thuộc sở hữu của Stratasys). Có thể coi đây là trang chia sẻ mô hình in 3D miễn phí lớn nhất.

TraceParts
Tương tự như 3D Conten Central, Trace Parts là thư viện mô hình 3D kỹ thuật được phân theo chủng loại và có cấu trúc dữ liệu chuyên nghiệp. Nó được tích hợp thành các module thư viện Cad chuẩn cho các phần mềm thiết kế 3D khác, tiêu biểu như Spaceclaim.

Hi vọng bài viết giúp ích cho các bạn!

máy in 3Dmô hình 3Dthiết kế 3D
Comments (1)
Add Comment
  • #Givingtuesday

    MS DIAGNOSIS

    Thư viện mô hình 3D miễn phí, tải file 3D free